วิธีการปรับระบบเข้าหากัน
จากการศึกษาระบบก็พบว่ามี ตาราง User ซ้ำกัน 3 ตาราง คือ
1. ตาราง User_stock ของระบบคลังสินค้า
2. ตาราง User ของ ระบบจัดส่งสินค้า
3. ตาราง User 1ของ ระบบการขาย
โครงสร้าง ของตาราง User ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดงันี้
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 3 ตาราง
ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล User ใหม่
เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล User ใหม่ ระบบจะตอ้งมีการอัพเดตข้อมูลไปยัง ตาราง User_stock ของระบบคลัง ตาราง User ของ ระบบจัดส่งสินค้า ตาราง User 1 ของ ระบบการขาย
พบว่ามี ตาราง Order ซ้ำกัน 2 ตาราง คือ
1.ตาราง Oder ของระบบจัดส่งสินค้า
2.ตาราง Order 2รายการสั่งซื่อ
โครงสร้าง ของตาราง Order ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดงันี้
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง
ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล Orderใหม่ จากระบบการขาย ก็จะเพิ่มข้อมูลไปที่ Order ของระบบจัดส่งด้วย
พบว่ามี ตาราง Product ซ้ำกัน 2 ตาราง คือ
1.ตาราง Product ของระบบคลังสินค้า
2.ตาราง Product ของระบบ การขาย
โครงสร้าง ของตาราง Product ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดงันี้
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง
ยกตวัอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล Product ใหม่
เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล Product ใหม่ ของระบบคลังจะต้องมีการอัพเดตขอ้มูลไปยัง ตาราง Product ของ ระบบการขายดว้ย
พบว่ามี ตาราง Picking ซ้ำกัน 2 ตาราง คือ
1. ตาราง Picking ของระบบคลงัสินคา้
2.ตาราง เบิกสินคา้ ของ ระบบจดัส่ง
โครงสร้าง ของตาราง Product ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง
ER- Diagram ของ ระบบต่างๆ
แนวทางการต่อยอดหรือพฒันาต่อในอนาคต
- เก็บรวบรวมข้อมูลการใช้งานเพื่อหาขอ้ผิดพลาด หรือสิ่งที่ต้องเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมกับการทำ งานของ ระบบ - ลดกระบวนการทำ งานหรือส่วนที่ไม่จำ เป็น เพี่อให้ระบบทำ งานได้รวดเร็วขึ้น
- Update ข้อมูลใหเ้ป็นปัจจุบนัอยู่ตลาดเวลา เพื่อใหไ้ด้ขอ้มูลที่ถูกต้องตามที่ต้องการ
- จัดเก็บขอ้มูลทุกครั้ง เมื่อมีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล
- พัฒนาและอบรมใหค้วามรู้แก่พนกังาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น