การนำระบบมาปรับเข้าหากัน

การปรับระบบเข้าหากัน
วิธีการปรับระบบเข้าหากัน
 จากการศึกษาระบบก็พบว่ามี ตาราง User ซ้ำกัน 3 ตาราง  คือ
1. ตาราง  User_stock  ของระบบคลังสินค้า
2. ตาราง User ของ ระบบจัดส่งสินค้า
3. ตาราง User 1ของ ระบบการขาย
โครงสร้าง ของตาราง User ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดงันี้


เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 3 ตาราง



ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล User ใหม่
       เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล User  ใหม่ ระบบจะตอ้งมีการอัพเดตข้อมูลไปยัง ตาราง User_stock  ของระบบคลัง ตาราง User ของ ระบบจัดส่งสินค้า  ตาราง User 1 ของ ระบบการขาย



พบว่ามี ตาราง Order ซ้ำกัน 2 ตาราง  คือ
1.ตาราง Oder ของระบบจัดส่งสินค้า
2.ตาราง Order 2รายการสั่งซื่อ
โครงสร้าง ของตาราง Order ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดงันี้




เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง





ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล Orderใหม่ จากระบบการขาย ก็จะเพิ่มข้อมูลไปที่ Order ของระบบจัดส่งด้วย




พบว่ามี ตาราง Product ซ้ำกัน 2 ตาราง  คือ
1.ตาราง Product ของระบบคลังสินค้า
2.ตาราง Product  ของระบบ การขาย
โครงสร้าง ของตาราง Product ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดงันี้



เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง





ยกตวัอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล Product ใหม่  
       เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล Product  ใหม่ ของระบบคลังจะต้องมีการอัพเดตขอ้มูลไปยัง ตาราง Product  ของ ระบบการขายดว้ย  






พบว่ามี ตาราง Picking ซ้ำกัน 2 ตาราง  คือ 
1. ตาราง  Picking ของระบบคลงัสินคา้ 
2.ตาราง เบิกสินคา้ ของ ระบบจดัส่ง 
โครงสร้าง ของตาราง Product ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้ 



เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง 


  ER- Diagram ของ ระบบต่างๆ   




แนวทางการต่อยอดหรือพฒันาต่อในอนาคต   
- เก็บรวบรวมข้อมูลการใช้งานเพื่อหาขอ้ผิดพลาด หรือสิ่งที่ต้องเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมกับการทำ งานของ ระบบ - ลดกระบวนการทำ งานหรือส่วนที่ไม่จำ เป็น เพี่อให้ระบบทำ งานได้รวดเร็วขึ้น  
- Update ข้อมูลใหเ้ป็นปัจจุบนัอยู่ตลาดเวลา เพื่อใหไ้ด้ขอ้มูลที่ถูกต้องตามที่ต้องการ 
 - จัดเก็บขอ้มูลทุกครั้ง เมื่อมีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล 
 - พัฒนาและอบรมใหค้วามรู้แก่พนกังาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น